ไอเดียตกแต่งสวนขนาดเล็ก

สวนดินเนอร์สำหรับสองเรา

หากพื้นที่ภายนอกถูกออกแบบตกแต่งสวนให้เป็นทางเดินหรือถูกปูพื้นด้วยไม้เพื่อ ต้องการให้เป็นระเบียงบ้าน เราสามารถดัดแปลงพื้นที่ส่วนที่ว่างด้วยการนำชุดโต๊ะรับประทานอาหารเล็กๆ ที่จัดเข้าชุดกับบรรยากาศของพื้นที่ทางเดินนั้น ซึ่งมุมตรงนี้สามารถจัดเป็นที่ดินเนอร์สวีท และแสนโรแมนติกของเราสองได้เป็นอย่างดี


สวนสไตล์ทะเล๊…ทะเล
 จัดสวนด้วยการเนรมิตพื้นที่แถบฝั่งทะเลมาไว้ในสวน ไม่ว่าจะตกแต่งประดับประดาสวนด้วยโมบายเปลือกหอย ชุดเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งที่มีลักษณะของริมฝั่งทะเล เน้นด้วยสีสันที่เหมือนกับท้องฟ้า น้ำใสๆของท้องทะเล


สวนสวยไม่ง้อสนามหญ้า

 หากลานบ้านของเพื่อนๆ ไม่มีสนามหญ้า พื้นถูกปูด้วยปูนคอนกรีตหรือแผ่นกระเบื้อง เรายังสามารถเนรมิตสวนน้อยๆได้เช่นกัน ด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์แบบเอาท์ดอร์ชุดเล็กๆ มาจัดวางไว้ให้เข้ากับไม้ระแนงที่นำมาเพิ่มเติมสำหรับเป็นกำแพงกั้นพื้นที่ ตรงนี้ให้เป็นสัดส่วน อาจเพิ่มการปลูกพันธุ์ไม้เลื้อยเพิ่มสีเขียวตามธรรมชาติ เพื่อเพิ่มบรรยากาศความสดชื่นให้กับสวนได้อีกด้วย
มุมเก๋ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์สวน 

ถ้าพื้นที่ของบ้านเพื่อนๆ เล็กและแคบมากไม่สามารถจะนำเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์ เช่นชุดรับประทานอาหารกลางแจ้ง , ม้านั่งชุดเล็กๆสำหรับเพื่อนั่งผ่อนคลายอริยาบท แล้วละก็ Forfur แนะนำให้หาม้านั่งยาวเก่าๆ นำมาวางติดชิดกำแพงบ้านไว้ พร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งสวน ของประดับสวนต่างๆ หรือชุดเครื่องมือทำสวนเล็กๆ นำมาจัดวางไว้อย่างไม่ตั้งใจ แต่เน้นสีสันด้วยความงามของดอกไม้หลากชนิด




สวนสวยด้วยกรวดหิน

 แม้ว่าพื้นที่นอกบ้านของชาว  มีขนาดเล็กมากและไม่เหมาะที่จะนำหญ้ามาปลูก เพียงแค่ปรับเปลี่ยนไอเดียจากสวนพื้นหญ้าสีเขียวๆ ให้กลายมาเป็นสวนกรวดหินสีขาวบริสุทธิ์ จัดมุมสำหรับชุดรับประทานอาหารลักษณะโต๊ะกลมขนาดเล็กที่เข้ามุมพอดี เพิ่มความร่มรื่นด้วยร่มขนาดใหญ่ที่นำมาบังแดดได้ เพียงไอเดีย ง่ายๆ สบายๆ แค่นี้แราก็จะมีสวนไว้พักผ่อน หย่อนใจแล้วละค่ะ



สวยด้วยสวนแขวน 

 การจัดสวนแขวนเหมาะสำหรับในพื้นที่แคบ จำกัดมากๆ และมีขั้นตอนในปลูกไม่ยุ่งยากเลย เพียงแค่หามุมบ้านอาจจะเป็นส่วนระเบียงหน้าบ้านหรือบริเวณที่มีต้นไม้ใหญ่ เราสามารถนำสวนแขวนไปประดับตกแต่งไว้ได้ ก็จะดูสวยแปลกตาและสร้างบรรยากาศให้เราเพลิดเพลินได้เช่นกัน



ลูกเล่นสีสันสวนหินกรวด

หาพื้นที่ว่างๆ รอบบริเวณบ้านเพื่อสร้างลูกเล่นสีสันสดใสของเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง ตัดกลับสีของกำแพงที่ถูกทาสีที่ตัดกัน ส่วนพื้นดินด้านล่างอาจจะนำหินกรวดก้อนเล็ก ก้อนน้อยแทนการปลูกหญ้า ซึ่งวิธีการนี้ง่ายแก่การตกแต่งและบำรุงรักษาด้วย วันนี้เพื่อนๆ  คงมีสุขและสนุกสนานไปกับการหาพื้นที่เล็กๆ บริเวณรอบๆบ้าน แล้วนำไอเดียลองไปจัดสวนเพื่อสร้างมุมพักผ่อนของคุณและคนในครอบครัวดูนะจ๊ะ ความสุขนั้นอยู่ไม่ไกล เริ่มสร้างจากตัวเองก่อนค่ะ :D





ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับการ ตกแต่งสวน จาก : บ้านไอเดีย
และภาพประกอบบทความเกี่ยวกับการ ตกแต่งสวน จาก : http://pinterest.com/