ฮวงจุ้ย การตกแต่งบ้าน


+-+ สวัสดีครับ กลับมาอีกครั้งสำหรับบทความเกี่ยวกับ ฮวงจุ้ย วันนี้ จะแนะแนวทางเกี่ยวกับ จำนวนห้องที่เหมาะสม ภายในบ้าน โดยตำราฮวงจุ้ยโบราณกล่าวว่า จำนวนห้องภายในบ้านนั้น เป็นปัจจัยอย่างหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อดวงชะตาของเจ้าบ้าน รวมถึงสุขภาพร่างกายอีกด้วย

– คนจีนโบราณเชื่อว่า จำนวนห้องที่เป็นศิริมงคลต่อเจ้าของบ้านนั้น คือ 1,5,6,7 และ 9 ห้อง โดยนับรวมทุกห้องภายในบ้าน โดยดูง่ายๆว่า บริเวณใดมีกำแพงกั้นทั้งสี่ด้าน ก็จะนับเป็นห้อง รวมตั้งแต่ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องรับแขก ห้องทำงาน หรือห้องอื่นๆ ที่มีอยู่

– ครอบครัวส่วนใหญ่ที่เป็นครอบครัวเล็กๆ อาจจะมีจำนวนสมาชิกไม่มากนัก ทำให้จำนวนห้องไม่ตรงกับหลักฮวงจุ้ย เช่น มีเพียง 3-4 ห้องเท่านั้น ก็ไม่ต้องวิตกกังวลแต่อย่างใด วิธีแก้เคล็ดง่ายๆ ก็คือ คุณอาจหาฉาก ทำการกั้นห้องเพิ่มเติม เพื่อให้ดูเป็นสี่เหลี่ยมกัน อย่างเช่น ภายในห้องนอนของคุณ อาจเพิ่มห้องแต่งตัวเป็นฉากกั้นเล็กๆ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ หรือ ภายในห้องครัว อาจกั้นแยกเป็น ห้องทำอาหาร และ ห้องรับประทานอาหาร หากไม่ต้องการทำฉากกั้น อาจใช้เป็นผ้าม่านกั้นรอบก็สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแค่นี้ ก็สามารถเสริมสร้างความเป็นศิริมงคลได้แล้ว จะส่งผลให้เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัย มีสุขภาพที่ดี อีกทั้งยังส่งเสริมกับดวงชะตาอีกด้วย

ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับ ฮวงจุ้ยบ้าน จาก : Homegang